Mách bạn cách phân biệt tỏi một nhánh trung quốc và việt nam

Bài viết: Mách bạn cách phân biệt tỏi một nhánh trung quốc và việt nam - website: https://goo.gl/qQLA0l - http://maylamtoidennhapkhau.vn/kinh-nghiem-hay/mach-ban-cach-phan-biet-toi-mot-nhanh-trung-quoc-va-viet-nam
Trên thị trường hiện nay nhu cầu về loại tỏi một nhánh khá là nhiều, tuy nhiên đại đa số người tiêu dùng vẫn chưa thể phân biệt cũng như là hiểu biết rõ ràng về xuất xứ của tỏi 1 nhánh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc và khách hàng có thêm kiến thức về cách phân biệt tỏi một nhánh trung quốc  và tỏi một nhánh của việt nam.
(Tỏi một nhánh hiện nay thường dùng để lên men tỏi đen nhằm mục đích sử dụng tại hộ gia đình, thương mại, quán ăn, là thực phẩm chức năng hỗ trợ cho rất nhiều người có nhu cầu về sản phẩm tỏi đen.)

Mách bạn cách phân biệt tỏi một nhánh trung quốc và việt nam

Việc đầu tiên bạn có thể nhận thấy bằng mắt thường với cảm quan bên ngoài của mình như: độ to của củ, màu sắc củ tỏi, các tép tỏi … và tiếp đến là bạn phải thử vị của tỏi. Tỏi Việt nam có vị rất đặc trưng của tỏi còn tỏi Trung Quốc ta thường thấy ít tinh dầu nên không còn vị đặc trưng của tỏi nữa.

Đặc điểm chính của hai loại tỏi này để các bạn dễ nhận biết

Tỏi cô đơn một nhánh của việt nam

  • Củ nhỏ, nhìn hơi gầy và các tép tỏi thường không đều.
  • Vỏ củ tỏi thường không bóng mịn, bắt mắt.
  • Các nhánh ép sát vào nhau, rất khó tách khi bóc tỏi, nhiều mẹ thường ngại bóc tỏi Việt Nam là thế! 
  • Tỏi Việt Nam thường có màu tím hoặc xám, chỉ có 1 số ít loại màu trắng như tỏi Hải Dương, tỏi Phan Rang.
  • Tỏi Việt Nam có vị rất cay, mùi rất nồng đặc trưng của tỏi.
Sản phẩm tỏi này thường dùng để làm nguyên liệu làm tỏi đen. Quá trình lên men tỏi tươi ở nhiệt độ và độ ẩm thích hợp sẽ làm gia tăng dược tính của tỏi Việt Nam lên nhiều lần, khi đó tỏi tươi màu trắng sẽ chuyển sang màu đen. Tỏi đen là thần dược cho sức khỏe của bạn đó.
Tỏi cô đơn một nhánh của Trung Quốc
  • Củ tỏi thường rất to, màu sắc đẹp, các tép tỏi thường rất đều.
  • Vỏ củ tỏi bóng mịn, trông rất đẹp mã.
  • Củ thường rất cứng, cầm rất chắc tay
  • Khi bóc tỏi các nhánh tách nhau, rất dễ bóc chứ không liền nhau.
  • Thường ít nồng và cay, ít hoặc không có mùi đặc trưng của tỏi, hàm lượng dầu ít.
Tỏi Trung Quốc được chiếu xạ bằng tia gamma để tránh nảy mầm và cũng được phun hóa chất Maleic Hydrazide để kéo dài thời gian sử dụng. Người ta thường sử dụng clo để làm trắng tỏi và để tỏi trông mỡ màng, đẹp mắt. Và trong quá trình trồng tỏi người ta thường lạm dụng nhiều thuốc tăng trưởng cũng như thuốc bảo vệ thực vật để tăng năng suất tỏi.
Xem thêm:
Qua bài viết này chúng tôi mong rằng các bạn không còn nhầm lẫn giữa tỏi Trung Quốc và Tỏi Việt Nam ta nữa nhé. Các bạn không nên sử dụng tỏi Trung Quốc làm gia vị trong chế biến thức ăn và cungc không nên sử dụng chúng để làm nguyên liệu làm tỏi đen!
Hãy dùng tỏi của Việt Nam để tăng chất lượng cũng như là thương hiệu cho nghành nông sản việt, nếu bạn muốn tìm hiểu về cách làm tỏi đen tại nhà thì có thể tham khảo những bài viết dưới đây của chúng tôi.





TS904:
máy làm tỏi đen tiross ts904 nâu , máy làm tỏi đen tiross ts904 nâu tặng , maylam toi den ts904 , máy làm tỏi đen tiross ts904 ba lan , maát làm tỏi đen ts904 , máy làm tỏi đen tiross ts904 perhouse  , máy làm tỏi đen tiross ts904 dung tích bao nhiêu , may lam toi den tiross t904 , máy làm tỏi đen tiross ts904 , máy làm tỏi đen ts904 , máy làm tỏi đen tiross ts 904  , máy làm tỏi đen tiross ts904 nâu tặng bộ dao 7 món tiross ts1281, máy làm tỏi đen tiross ts904 90w 5l nâu

TS906:
Tiross: